จันทร์. 6 พ.ค. 2024

ข่าวบอลล่าสุด แฮร์รี แม็กไกวร์ได้ลงสนามนาทีที่ 88 ในสื่อ ข่าวฟุตบอล

1 min read
ข่าวบอลล่าสุด

ข่าวบอลล่าสุด ในชัยชนะเหนือนิวคาสเซิลยูไนเต็ด 2 ต่อ 0 ของแมนฯ ยูไนเต็ดเพื่อคว้าแชมป์ลีกคัพ กัปตันทีมแฮร์รี แม็กไกวร์ไม่ได้ลงสนามจนกระทั่งนาทีที่ 88 ภารกิจเดียวของเขาคือการขึ้นเวทีเพื่อถือถ้วยหลังจบเกม สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นว่า เทนฮากเคารพกองหลังชาวอังกฤษ แต่แฟนๆรุ่นเก่ายังจำสิ่งที่เกิดขึ้นกับเวย์น รูนีย์เมื่อ 6 ปีก่อนได้ นอกจากนี้โชเซ มูรีนโยยังจัดให้เขาลงจากม้านั่งเพื่อรับถ้วยรางวัล

หลังรอบชิงชนะเลิศแม็กไกวร์ยืนยันว่า การเป็นตัวสำรองไม่ได้ขัดขวางเขาจากการได้ถ้วยรางวัลแรกหลังจากเข้าร่วม หลายคนรู้สึกประทับใจกับการเฉลิมฉลองหลังจากที่เวคอสต์เซนเตอร์วัย 30 ปีคว้าถ้วยรางวัลแรกในอาชีพของเขา แต่ในความเป็นจริงนี่เป็นแชมป์แรกของแฮร์รี แม็กไกวร์วัย 29 ปีด้วย แม็กไกวร์ไม่ได้แสดงอาการไม่พอใจ เพราะมันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมสำหรับแมนฯ ยูไนเต็ด

และสำหรับตัวผมเป็นวันแห่งความภาคภูมิใจของครอบครัวที่ได้ดูผมชูถ้วยแชมป์อาชีพครั้งแรกกับแมนฯ ยูไนเต็ด จากบนอัฒจันทร์แม็กไกวร์กล่าวกับสื่อข่าวบอลล่าสุด ว่าผมเป็นกัปตันของสโมสร และงานหลักของผมคือขับเคลื่อนสโมสรไปข้างหน้านำความสำเร็จ เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร แน่นอนว่า ผมเป็นผู้เล่นที่ต้องการลงเล่นและต้องการเป็นผู้นำในเกม ตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อนร่วมทีมออกมา ผมยังต้องการมีส่วนร่วมในทีม

ผมเป็นกัปตันและผมมีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ทั้งในและนอกสนาม มันเป็นเรื่องดีที่ได้อยู่ตรงนั้นและช่วยทีมแฮร์รี แม็กไกวร์ยืนยันกับสื่อ ข่าวฟุตบอล ว่าเทนฮากยกย่องให้เขาเป็นเซนเตอร์แบ็คชั้นนำการแข่งขันเป็นส่วนสำคัญของฟุตบอล เมื่อคุณเล่นในระดับสูงสุด และผมเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่านี่คือแมนฯ ยูไนเต็ด และเราต้องการคว้าแชมป์และคุณต้องแข่งขันเพื่อแย่งชิงตำแหน่ง

ผู้จัดการทีมบอกผมอย่างตรงไปตรงมาว่า เขาคุยกับผมทุกวันจริงๆนับถือผมและเชื่อว่าผมเป็นเซนเตอร์แบ็คระดับท็อป ที่มีคุณสมบัติที่จะมีประสิทธิภาพในทีมของเขาแต่สื่อ ข่าวบอลล่าสุด รายงานว่าเขายังแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ผู้เล่นหลักกำลังเล่นได้ดีในตอนนี้ และผมเข้าใจเรื่องนั้น ก่อนหน้านี้ในเกมยูโรป้าลีก ของแมนฯ ยูไนเต็ดที่เปิดบ้านพบกับบาร์เซโลนา แม็คไกวร์นั่งอยู่บนม้านั่งสำรองจนจบเกม

แม้ว่าโค้ชเทนฮากจะยืนยันเสมอว่า แฮร์รี แม็กไกวร์ยังคงเป็นส่วนสำคัญของทีมแต่สื่อ ข่าวบอล รายงานว่าสถิติการปรากฏตัวก็สะท้อนความจริงที่ตรงกันข้าม ในขณะเดียวกัน แฟนบอลอย่าลืมว่าก่อนที่โรนัลโด้จะยกเลิกสัญญา โค้ชชาวดัตช์พูดอยู่เสมอว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ ถ้าแม็กไกวร์เลือกที่จะอยู่กับทีมต่อไป ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เขาทำได้แค่นั่งสำรองเท่านั้น เนื่องจากฤดูกาลกำลังจะเข้าสู่ช่วงเร่งรีบ

แต่แม็กไกวร์ที่กำลังจะอายุ 30 ยังเหลือเวลาเล่นไม่มากนัก เทนฮากจำเป็นต้องอธิบายเหตุผลล่วงหน้าเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา เทนฮากบอกกับแม็กไกวร์ว่า เขาเป็นกองหลังตัวกลางระดับท็อป แต่น่าเสียดายที่ลักษณะการเล่นของเขาไม่สอดคล้องกับปรัชญาของเขาเอง แต่เทนฮากก็เคารพผลงานก่อนหน้านี้ของกัปตันทีม และหวังว่าทั้ง 2 ฝ่ายจะยังคงร่วมมือกันอย่างสันติ

และมุ่งมั่นเพื่อสถิติที่ดีที่สุดก่อนสิ้นสุดฤดูกาลโดยไม่มีข้อขัดแย้งใดๆสื่อ ข่าวบอลล่าสุด รายงานว่านายใหญ่เข้าใจสถานการณ์ของเขา แล้วตกลงกับแผนของเทนฮาก และแจ้งให้เอเย่นต์ของเขาทราบอย่างชัดเจนว่า เขาไม่มีอนาคตในสโมสร และสามารถย้ายและออกจากทีมได้ในช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น แฮร์รี แม็กไกวร์ซึ่งมีสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ดจนถึงปี 2568 เป็นตัวแทนของฟุตบอลอังกฤษคนเดียวกับรูนี่ย์

ข่าวบอลวันนี้ แม็กไกวร์ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังจบเกมใน ข่าวบอลล่าสุด

ข่าวบอลวันนี้ รายงานว่าเหตุผลที่รูนี่ย์ออกจากตำแหน่งในตอนนั้นเพราะเขาเข้าใจว่า เขาไม่มีตำแหน่งสำคัญในแผนของมูรินโญ่ผู้คุมทีมชาวโปรตุเกส สิ่งที่เขาต้องการไม่ใช่ความเคารพแต่ต้องเล่นต่อไป ตอนนี้แฮร์รี แม็กไกวร์อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ถ้าเขาไม่ออกไปเขาก็เป็นตัวสำรอง แม้ว่าเขาจะมีโอกาสลงเล่น และแม้แต่คว้าแชมป์ แต่เขาก็เป็นเพียงบทบาทเล็กๆในทีมเท่านั้น

ถ่ายทอดสดวันที่ 28 กุมภาพันธ์ แมนฯ ยูไนเต็ดเอาชนะนิวคาสเซิล 2 ต่อ 0 ในนัดชิงชนะเลิศลีกคัพอังกฤษ กัปตันทีมแม็กไกวร์ที่ลุกจากม้านั่งสำรองให้สัมภาษณ์หลังจบเกม และการสื่อสารกับเทนฮาก แม็คไกวร์พูดถึงโอกาสที่ทีมขาดในฤดูกาลนี้ แม็กไกวร์กล่าวว่า ผมไม่ได้มีความรู้สึกที่หลากหลายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในฐานะกัปตันสโมสร งานหลักของผมคือขับเคลื่อนสโมสรไปข้างหน้า

และนำความสำเร็จมาสู่สโมสร สิ่งเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของงานของกัปตัน แมนฯ ยูไนเต็ดเอาชนะนิวคาสเซิล 2 ต่อ 0 ในนัดชิงลีกคัพสื่อ ข่าวบอลล่าสุด รายงานว่าแม็กไกวร์ลงมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 88 เท่านั้น เมื่อพูดถึงเรื่องนี้แม็กไกวร์กล่าวว่า ผมต้องการมีส่วนร่วมกับทีมในฐานะกัปตัน ผมมีความรับผิดชอบมากมายทั้งในและนอกสนาม ดังนั้นมันเป็นเรื่องดีที่ได้อยู่ข้างนอกและช่วยเหลือเด็กๆ

เมื่อคุณเล่นในระดับสูงสุด คุณต้องเข้าใจว่าการอยู่บนม้านั่งสำรองก็เป็นส่วนสำคัญของเกมเช่นกัน นี่คือแมนฯ ยูไนเต็ดเราต้องการคว้าแชมป์ คุณต้องต่อสู้เพื่อตำแหน่งผู้เล่นตัวจริง ผมคุยกับเทนฮากทุกวัน เขาบอกผมอย่างตรงไปตรงมาว่า เขาเคารพผมและเชื่อว่าผมเป็นกองหลังตัวกลางระดับท็อป ผมมีคุณสมบัติทั้งหมดที่จำเป็นในการโค้ชผู้เล่นในทีมของเขา

อย่างไรก็ตามเขายังรู้ว่านักเตะที่กำลังเล่นในสนามกำลังเล่นได้ดี ผมเข้าใจเช่นกัน มันเป็นวันที่ยอดเยี่ยมสำหรับสโมสรและสำหรับตัวผม เป็นวันที่น่าภาคภูมิใจสำหรับครอบครัวของผมที่ได้ยืนบนอัฒจันทร์ที่ได้เห็นผมชูถ้วยรางวัลแรกให้กับแมนฯ ยูไนเต็ดสื่อ ข่าวสด บอล ระบุว่าแรชฟอร์ดดาวเตะแมนฯ ยูไนเต็ดวัย 25 ปีของแมนฯ ยูไนเต็ดได้รับความปรารถนาในตำนานลีกคัพ

ในช่วงพักครึ่งเดิมทีคณะกรรมการจัดการแข่งขันตัดสินว่า เป็นการทำเข้าประตูตัวเองโดยบอตต์แมนกองหลังนิวคาสเซิลยูไนเต็ด แต่เปลี่ยนการตัดสินหลังจบเกมเป็นประตูของแรชฟอร์ดสื่อข่าวบอลล่าสุด รายงานว่าเขายิงประตูไปแล้ว 25 ประตูในทุกรายการในฤดูกาลนี้ แต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันตำนานโค้ชเชื่อว่าเทนฮากยังคงต้องซื้อกองหน้าคนใหม่ ในช่วง 26 ปีครึ่งของเฟอร์กูสันที่เป็นโค้ชแมนฯ ยูไนเต็ด

เขาได้ร่วมงานกับกองหน้าหลายคน รวมถึงมาร์ค ฮิวจ์ส แมคแคลร์ คันโตน่า แอนดี้โคล เชอริงแฮม ยอร์ค โซลชาร์ รุดฟาน นิสเตลรอย หลุยส์ซาฮา คาร์ลอสเตเบซ เบอร์บาตอฟ เฟอร์นานเดซและฟานเพอร์ซี่เป็นต้นสื่อ newshorserace17 เปิดเผยว่าเขาย้ำว่าทีมไม่สามารถพึ่งพากองหน้าเพียงคนเดียวในการทำประตูได้ ตอนนี้ในทีมแมนฯ ยูไนเต็ด มีกองหน้าเพียงคนเดียวคือแรชฟอร์ดที่ยิงประตู

และเขาไม่ใช่เซนเตอร์ในเกมส่วนใหญ่หรือเขาไม่ใช่กองกลางตัวจริง แม้ว่าบางครั้งเวคอสต์จะถอยไปอยู่ข้างหลังแรชฟอร์ด อย่างไรก็ตามสื่อ ข่าวบอลล่าสุด รายงานว่าศูนย์หน้าชาวดัตช์มีบทบาทสำคัญอย่างแท้จริง น่าเสียใจที่เวคอสต์วัย 30 ปีมีความกระตือรือร้นในการแข่งขัน แต่ประสิทธิภาพการทำประตูของเขายังต่ำเกินไป จนถึงตอนนี้เขายิงได้เพียงประตูเดียว พรีเมียร์ลีกยังไม่ทำลายความรวดเร็วของเขา

ข่าวบอลล่าสุด

ข่าวฟุตบอลวันนี้ เซอร์อเล็กซ์เฟอร์กูสันเชื่อว่าเทนฮากต้องซื้อผู้เล่นคนใหม่

ข่าวฟุตบอลวันนี้ ประสิทธิภาพการทำคะแนนของอ็องตอนี มาร์ซียาลนั้นสูงกว่า แต่เขาขาดจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้และต้องทนทุกข์ทรมานจากอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเฟอร์กูสันแนะนำว่า หากแมนฯ ยูไนเต็ดต้องการก้าวไปอีกระดับ เทนฮากต้องซื้อกองหน้าคนใหม่ ผมไม่คิดว่ามาร์คัส แรชฟอร์ดเป็นกองหน้า เขาคุ้นเคยกับการออกสตาร์ทจากด้านซ้ายแน่นอนว่าเขาทำได้ดีมาก

เฟอร์กูสันกล่าวกับสกาย สปอร์ตสว่า คุณภาพการยิงของเขาในฤดูกาลนี้ อยู่ในระดับสูงมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสามารถในการยิงประตู ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับกองหน้าและมันก็ทำได้ดี เฟอร์กูสันกล่าวเสริมว่าน่าเสียดายสำหรับเราสถิติแสดงให้เห็นว่า ในรายชื่อผู้ทำประตูของแมนฯ ยูไนเต็ด แรชฟอร์ดนำหน้าไปไกลถึง 25 ประตู

และอันดับสองคือกองกลางอย่างบรูโน่ เฟอร์นานเดสสื่อ ข่าวบอลล่าสุด รายงานว่าเขายิงประตูไปเพียง 7 ประตู แอนโธนี่ย์ตำแหน่งปีกขวาและเซนเตอร์ อ็องตอนี มาร์ซียาลทำได้ 6 ประตู กองกลางคาเซมิโรและเฟร็ด และฝ่ายซ้ายคือซานโช่ยิงประตูได้ 5 ประตู วิคตอร์ โอซิมเฮนกองหน้าชาวไนจีเรียของนาโปลี และกัปตันทีมท็อตแนมแฮร์รี เคนต่างก็เป็นกองหน้าชื่อดังที่แมนฯ ยูไนเต็ดต้องการซื้อตัวในช่วงซัมเมอร์นี้

แฟนๆ หลายคนพูดถึงเอ็มบัปเป้ของปารีส แซงต์แชร์กแมง แต่เขาไม่ใช่ศูนย์หน้าสไตล์การเล่นของเขาคล้ายกันของแรชฟอร์ด เมื่อเลือกตำแหน่งที่เขาชอบ แรชฟอร์ดยังยอมรับกับสื่อ ข่าวสด ฟุตบอล ด้วยว่าปกติแล้วผมชอบเล่นทางซ้าย แต่ถ้ามีจุดอ่อนตรงกลางหรือถ้าผมคิดว่าคู่แข่งมีผู้เล่นที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ ผมก็ชอบเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ ในเกมที่เอาชนะนิวคาสเซิลยูไนเต็ด 2 ต่อ 0 ในนัดชิงชนะเลิศคาราบาวคัพ

แรชฟอร์ดก็มีส่วนในการเปลี่ยนจังหวะก่อนจะยิงประตูที่ 2 และหนึ่งในการจ่ายบอลของเขาก็ได้รับความสนใจสื่อ ข่าวบอลล่าสุด รายงานว่าในเวลานั้นเขารับบอลจากแดนหลัง อาร์เซนอลแย่งนักเตะอายุน้อยจากลาลีกามาโดยตลอด ตัวอย่างเช่น เชสก์ฟาเบรกาส เมริดา เบเยรินและตอนนี้โอเดการ์ดมาจากทีมลาลีกา และแม้ว่าอาร์เซนอลจะพึ่งพาผู้เล่นอายุน้อยหลายคนในทีม ในฤดูกาลนี้เพื่อสร้างนักเตะรุ่นเยาว์และประสบความสำเร็จในการนั่งบนพรีเมียร์ลีก

พวกเขายังคงมุ่งมั่นที่จะค้นหาเด็กที่มีความสามารถมากขึ้น สำหรับผู้เล่นที่มีพรสวรรค์จากลาลีกา แม้ว่าลาลีกาจะตกต่ำในช่วงไม่กี่ปีมานี้ แต่ในแง่ของการฝึกผู้เล่นอายุน้อย ฉันเกรงว่าจะไม่มีลีกอื่นเทียบได้ กาบี้และเปดรีและเซร์คิโอ อเราโฮ่เจ้าของรางวัลโกลเด้นบอย 2 คนของบาร์เซโลนานั้นยอดเยี่ยมมาก นอกจากนี้ยังมีนิโก้ วิลเลี่ยมส์และซานเช็ตในทีมแอธเลติกบิลเบากองหน้าบียาร์เรอัล

เฌเรมีปิโนกองหน้าบียาร์เรอัลที่ยิงประตูครบ 4 ประตูในทีมชุดใหญ่ได้แสดงศักยภาพที่สูงมากสื่อ ข่าวบอลล่าสุด รายงานว่าเบก้าซึ่งมาจากการฝึกเยาวชนของเซลต้ามีความฝันที่จะเป็นตัวแทนของทีมในลาลีกา อันที่จริง ตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล 2020 ถึง 2021 เมื่อเขาอายุเพียง 18 ปี เขาก็ได้เดบิวต์ในลาลีกา เขาเล่นไปแล้ว 6 ครั้ง แต่ผลงานของเขาสามารถพูดได้ในระดับปานกลางเท่านั้น และฤดูกาลที่แล้วเขาชนะ 7 นัดในลาลีกา และสุดท้ายก่อนเริ่มฤดูกาลนี้เขาก็ได้เลื่อนชั้นสู่ทีมของเซลต้า